Du học Đức - Điểm khác nhau giữa các trường đại học

1. Trường Đại học chuyên ngành

Đào tạo cho những người yêu thích ứng dụng thực tiễn: Với 170 trường Đại học chuyên ngành nghề, Đức được biết đến là cái nôi về các ngành khoa học ứng dụng. Các hạng mục đào tạo tại đây có liên hệ mật thiết với thực tế hay có khả năng ứng dụng cao. Trọng tâm đào tạo tại những trường Đại học chuyên ngành là một số ngành nghề kỹ thuật, trang trí, kinh tế và xã hội học.

Điểm khác nhau giữa các trường đại học Đức

>>> Xem thêm: http://bit.ly/2bX1R2F

Các trường Đại học chuyên ngành nghề sẽ không đào tạo cho những bạn học chuyên ngành y hoặc luật mà muốn học lên tiến sỹ điều này trái ngược với các trường Đại học tổng hợp. Đổi lại học phí du học Đức 2016 tại những trường này đều được miễn phỉ bởi chính sách mới trong giáo dục Đức.

2. Những trường nghề

Với một số người đang phân vân giữa du học học Đại học hoặc học nghề thì: Với 38 trường đào tạo nghề (BA) tại Đức tuy không được coi là trường ĐH nhưng bằng cấp do những trường này cấp, những được xếp tương đương với bằng tốt nghiệp của một vài trường ĐH chuyên ngành (FH).


Khi học tập tại các trường nghề một số bạn sẽ được cung cấp hiểu biết chuyên môn trong lĩnh vực Kinh tế, Kỹ thuật hoặc Xã hội học song song với việc đào tạo nghề. Học viên sau mỗi khi tốt nghiệp tại đây sẽ có nhiều cơ hội nghề nghiệp, đặc biệt là cơ hội lựa chọn địa điểm làm việc tại các công ty quốc tế với chi nhánh trên toàn cầu. Xem tại đây


3. Một số trường Đại học tư

Mỗi khi bạn quyết định du học Đức giá rẻ tại các trường này thì học phí bạn sẽ phải tự chi trả bởi chính sách giáo dục miễn phí tiền học chỉ áp dụng cho những trường công.

Mức học phí tại đây khoảng 1900 – 4800 Euro/ kỳ là mức chi phí đào tạo mà các trường Đại học tư đòi hỏi ở du học sinh phải chi trả. Bù lại khi học tập tại đây du học sinh sẽ được học hay làm việc theo nhóm, được trực tiếp học tập hoặc kết hợp chặt chẽ với giới Kinh tế, bạn sẽ được giút ngắn thời gian học tập hay tính ứng dụng thực tiễn lại được nâng cao hơn. nhưng không phải bất cứ trường Đại học tư nào cũng phục vụ được các mong đợi này.

Điều cần kíp trước khi đưa ra quyết định học ở 1 trường Đại học tư nào là bạn phải thẩm tra và tới các trung tâm tư vấn du học Đức để được nắm rõ thông tin về trường tôi lựa chọn hoặc xem trường này có được nhà nước công nhận không. nếu không thì bạn nên có sự lựa chọn khác để đảm bảo chất lượng học tập cũng như đầu ra sau khi hoàn thành khóa học .


EmoticonEmoticon